2015 Jeep Renegade หลุดรุ่นเล็กคู่ปราบ Nissan juke

ถามถึงรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นเล็กในบ้านเรา หลายคนคงน่าจะหมายมั่นปั่นมืออยากจะเป็นเจ้าของ Nissan juke  ใหม่ และในขณะที่มันกำลังออกรุ่นใหม่ บนเวที Geneva Motor Show  มันก็มาพร้อม คู่แข่งจากเจ้ารถยนต์อเนกประสงค์





แม้ว่าจะยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก แต่อย่างน้อย เราก็รู้ว่า Jeep  เตรียมปราบพยศ Nissan juke  ด้วยรถยนต์อเนกประสงค์เล็กรุ่นใหม่  Jeep Renegade  ซึ่งเป็นรถที่ออกแบบให้มีขนาดเล็กราคาถูกลง แต่ยังคงตัวตนสมรรถนะลุยแบบฉบับค่ายรถอเนกประสงค์นักลุยชั้นยอด


การออกแบบที่ได้เส้นสายจากอเมริกาและสร้างสมรรถนะในอิตาลีทำให้มันมีความน่าสนใจไม่น้อย เมื่อเทียบกับคู่แข่งจากญี่ปุ่น แต่รายละเอียดจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรมากมายนัก นอกจากมีความคาดว่าอาจจะได้แพลทฟอร์มของ Fiat  เข้ามาผสมผสานด้วย

อย่างไรก็ดีในแง่สมรรถนะ  Jeep Renegade  มีแววว่าจะได้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด  นอกจากนี้ยังจะได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่ในชื่อ  Traihawk  โดยมันน่าจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล  Multijet  และเครื่องยนต์แก๊สโซลีน Multi-Air


ทั้งนี้รายละเอียดของ  Jeep Renegade  คาดว่าจะไม่นานเกินรอ แต่คำถามเดียวที่หลายคนอยากทราบคงมันจะมาขายในไทยหรือไม่ ซึ่งดูแวว ก็น่าจะมาเพื่อตอบโจทย์คนต้องการรถสมรรถนะสูงไว้ลุยและสไตล์ในแบบ Jeep

05/05/2014
Cr. autodeft.com

Post a Comment

0 Comments