2015 ซูซูกิ เซียส อีโคคาร์ขนาดใหญ่รุ่นล่าสุด เปิดตัวเร็วๆนี้

ซูซูกิ ออโตโมบิล ประเทศไทย ขยับรุกตลาดอีโคคาร์อีกครั้ง เผยโฉม “ซูซูกิ เซียส” (Suzuki Ciaz) ในงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2015 และนับอีโคคาร์รุ่นที่ 3 จากไลน์ผลิตในไทย แต่ยังอยู่โครงการอีโคคาร์ 1 แม้ซูซูกิจะเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ ระยะที่ 2 (Phase2) แล้วก็ตาม เพราะนี่เป็นโมเดลที่ถูกวางแผนไว้ก่อนแล้ว โดยอีโคคาร์รุ่นแรก “ซูซูกิ สวิฟท์” นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ก่อนจะมาแป๊กกับรุ่นสอง “ซูซูกิ เซเลริโอ” เนื่องจากคนไทยยังไม่ยอมรับเครื่องยนต์ระดับ 1000 ซีซี ประกอบกับการวางราคาไม่โดนใจอย่างที่คาดหวังไว้ แต่กับรุ่นเซียสอีโคคาร์ตัวถังซีดานรุ่นแรกนี้ ซูซูกิมีความคาดหวังมากที่จะกลับมาผงาดในตลาดเก๋งเล็กอีกครั้ง





ซูซูกิ เซียส ใหม่ เป็นอีโคคาร์แบบซีดาน หรือรุ่น 4 ประตู ที่สรรค์สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีและวิศวกรรมของซูซูกิ มีความเป็น “ซีดานเหนือระดับเต็มคัน” ผสมผสานความสปอร์ตและความสง่างามเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มีระดับฟังก์ชันพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ให้ความเพลิดเพลินและความสบายในทุกการขับขี่

จุดเด่นของ ซูซูกิ เซียส อยู่ที่การออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ ที่มาพร้อมกับตัวถังแบบซีดานขนาดใหญ่ ระดับน้องๆ เก๋งคอมแพ็กต์ กับมิติความยาว 4,490 มม. กว้าง 1,730 มม. สูง 1,485 มม. และระยะฐานล้อที่ 2,650 มม. จึงเป็นอีโคคาร์ซีดานที่หรูหราและใหญ่ที่สุดในคลาส ทำให้ “นิสสัน อัลเมร่า” ชิดซ้ายไปเลย ขณะที่เครื่องยนต์คุ้นเคยกันดีกับบล็อกรหัส K12B ขนาด 1.25 ลิตร 91 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับสวิฟท์นั่นเอง


ทั้งหมดจึงไม่แปลกที่ซูซูกิจะหวังกับรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก เพียงแต่ในงานจะยังไม่เคาะราคาวางจำหน่าย เพราะกำหนดเปิดตัวขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายน หรือกรกฎาคมนี้ แต่ในงานจะเปิดให้กับลูกค้าที่สนใจจริงๆ จองคิวได้
     
ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าน่าจะอยูที่ 500,000-680,000 บาท อย่างไรก็คงต้องมาลุ้นกันอีกตอนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ







Post a Comment

0 Comments