Ford EcoSport ปรับไมเนอร์เชนจ์ ขุมพลังดีเซล TDCi 1.5 ลิตร พลัง 94 แรงม้า

ฟอร์ดปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ เอคโคสปอร์ต (EcoSport) รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กลุยตลาดยุโรป มาพร้อมความประณีตและประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

บั้นท้ายของเอคโคสปอร์ตรุ่นอัพเดตล่าสุดปราศจากล้ออะไหล่ที่ทำให้ตัวรถดูสะอาดตามากขึ้น ขณะที่ประตูท้ายมีฟังก์ชั่นเปิดแบบแยกส่วนได้ ก้าวเข้ามาในห้องโดยสารมีการบุวัสดุกันเสียงเพิ่มเติมที่แผงข้างประตูและแผงแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมีการซีลวัสดุยางที่แน่นหนายิ่งขึ้นบริเวณแป้นเหยียบ ภายในค็อกพิทจึงให้ความเงียบขณะขับขี่มากกว่าเดิม





ค่ายรถยักษ์อเมริกันยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยการออกแบบวงพวงมาลัยใหม่ พร้อมปุ่มควบคุมที่มีจำนวนลดน้อยลง ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียม เบาะที่นั่งหุ้มหนังในรุ่นไทเทเนียม

ช่วงล่างยังได้รับการปรับจูนใหม่เช่นกัน โดยลดส่วนสูงของตัวรถลง 10 มม. พร้อมกับปรับปรุงสปริงและช็อกอัพใหม่ รวมถึงคานทอร์ชันบีมที่แข็งแน่นกว่าเดิม สำหรับระบบพวงมาลัยพาวเวอร์และระบบควบคุมเสถียรภาพ Electronic Stability Control ถูกปรับจูนเน้นรองรับการใช้งานบนท้องถนนของยุโรป


เครื่องยนต์ยังคงบล็อกเดิม ยกเว้นรุ่นดีเซล 1.5 ลิตร TDCi ที่มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 94 แรงม้า อัตราบริโภคน้ำมัน 22 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ 115 กรัม/กม.

ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 1.0 ลิตร ให้พละกำลัง 125 แรงม้า อัตราบริโภคน้ำมัน 18.5 กม./ลิตร ปล่อยไอเสีย 125 กรัม/กม.




Post a Comment

0 Comments